Saturday, December 13, 2008

Tawa Muna

My mind is such a blank right now that I cant think of anything to blog. Kaya eto, an email of a friend. Tawa muna. He he

NARS: doc, bat tinanggihan nyo yung pasyente? DR: alin, yung bakla? NARS: opo. Baka sabihin namimili tayo, porket bading siya. DR: ano naman raraspahin ko sa kanya?

========= FROG: what does my future hold? FAIRY: you'll meet someone who wants to know everything about you. FROG: great! Will I meet her in a party? FAIRY: no. in biology class

========= things you don't want to hear during your own surgery: -san yung gunting na bago? Bat may kalawang to? -10ml? may nakasurvive na ba dyan? Sabi ko 5ml lang! -doc, ubos na po pala yung anesthesia. -kanina pa bukas yung tiyan, asan yung pantahi? -sunog! Sunog! Labas lahat!

========= inspiring quote of the day: "hindi ako tamad. Hindi ko lang alam kung saan ko ibubuhos kasipagan ko."

========= BOY: I know we are also matter we can't occupy the same space at the sametime. Kaya aalis na lang ako. GIRL: bakit ganun para tayong mga parallel lines, why can't we meet at thesame point? BOY: your verbs and actions are not correct that's why all of the subjectsare affected. GIRL: ayoko na. you've reached my boiling point. And now my heart is gettingto its freezing point!

========= 'dear te, dear te, dear te!!!' -sigaw ni Anabel Rama kay Lorin at Veniz (mga anak ni Rofa) habang naglalarong tubig sa kanal.

========= MRS: hon, am I pretty or ugly? MR: uhm.. both.. MRS: anong both? Pwedeng pretty and ugly? MR: ang ibig ko sabihin, you're pretty ugly.

========= TEACHER: okay class our lesson for today is science. What is science? PEDRO: ako ma'am! Ako ma'am! TEACHER: okay Pedro, what is science? PEDRO: science is our lesson for today.

========= AMO: inday, paalisin mo nga yung pulubi sa labas ng bahay. (nilabas ni Inday) INDAY: off you go! Under no circumstance this house would relent to suchunabashed display of vagrant destitution! PULUBI: oh! I'm so ashamed! Such a mansion of social climbing freaks! (nakakuha na ng katapat si Inday!) NOSEBLEED!!! .hehehe

========= BOB: nakakamagkano ka sa 1 araw? PULUBI: nag-uumpisa kasi ako ng 8am. Ngayon 9am na. naka 80 na ko. BOB: hindi din masama noh? Ano mabibili mo niyan? PULUBI: pwede na tong isang espresso macchiato sa starbucks!

========= DOC: umubo ka! PEDRO: ho! Ho! Ho! DOC: ubo pa! PEDRO: ho! Ho! Ho! DOC: okay. PEDRO: ano po ba sakit ko doc? DOC: may ubo ka.

========== TRIVIA: do you know how they make rubber gloves in China ? Workers deep their hands into melted latex, then air-dry them. Now guess how they make condoms?

========== Why God invented menopause: Once upon a time, a 70 year old woman gave birth. BISITA: pwedeng makita ang baby mo? MOM: mamaya na. 30 minutes after. BISITA: pwede na bang makita? MOM: oo, pero hintay muna tayo na umiyak kasi nakalimutan ko kung saan kolinagay.

=========== in a miss gay pageant: HOST: how can we uplift our economy today even though we are under economiccrisis? BAKLA: (namutla) mga bakla! Akala ko ba miss gay ito? Quizbee pala!

=========== Sexy girl nagkukumpisal: PARI: iha, ano ang iyong ikukumpisal? SEXY: father, pag nakakarinig po ako ng lalaking nagmumura di ko mapigilansarili ko na yayain siya magsex! PARI: '**** ina! Di nga?

=========== TEACHER: ano ang pambansang ibon? BOY: chicken? TEACHER: hindi! kulay brown ito! BOY: fried chicken! TEACHER: hindi! mas maliit ito sa chicken. BOY: knorr chicken cubes! TEACHER: get out!

=========== when your lips are silent and your eyes are closed and your ears are deaf.It only means one thing. May discount ka sa jeep. Disabled ka 'tol,disabled!

=========== The Philippine presidents flying in a plane. GMA: what if I throw a check for a million pesos out the window to make atleast 1 Filipino happy? CORY: but my dear, why don't you throw 2 checks for half a million each andthus make 2 Filipinos happy? RAMOS: why not throw four checks for a quarter of a million each and makefour Filipinos happy? And on it went until finally, Erap blurts out: "but madam president, why not simply throw yourself out of the window andmake all the Filipinos happy?"

============ a great example of globalization: princess Diana, a Welsh princess with anEgyptian fiancé, crashed in a French tunnel while riding in a German carwith a Dutch engine, driven by a Belgian who was drunk on Scottish whisky,chased by Italian paparazzis on Japanese big bikes. An American doctor triedto save them using Brazilian meds. This message was made by a Filipino on aFinnish Nokia phone smuggled from China by a Pakistani based in Quiapo.

============ 1. Trulalu. 2. eklavu 3. eklavu. 4. trulalu 5. eklavu 6. trulalu 7. trulalu. 8. eklavu 9. trulalu 10. trulalu -batang bading nagsasagot ng true or false na quiz.

============ = MEKANIKO: sir, hindi ko po naayos preno ng kotse niyo. CUSTOMER: ha?! Pano yan? MEKANIKO: nilakasan ko na lang po ang inyong busina! Happy trip na lang po!

============ = kung nag GAY LANGUAGE sana sila GMA at GARCI eh di walang SCAM! GMA: hallow gracia! GARCI: uy mother ever! Na chenilyn de kimberlyn ko na po yung mga chuva ekek. GMA: bonggacious! Eh yung mga chenes chenes, carry na ba? GARCI: flatshoes! Winnie santos mama, wiz na wori eclavou na ever! Na chorvana! GMA: ang tarushki! Maldita ka talaga vruha ka! Eh di windra na namanwatashi?! GARCI: anufi ate. GMA: oshah ba.

============ Divorced father: anak pag-uwi mo bigay mo sa nanay mo itong cheke at sabihinmo 18 yrs old ka na, huling cheke na makukuha niya for child support tapostignan mo kung ano ang expression ng face niya. Anak: mom, sabi ni dad bigay ko daw sayo itong cheke, last support na niyaito sakin kasi 18 na ako. Pagkatapos tignan ko daw expression ng face mo. Mom: sa susunod na pagbisita mo sa kanya paki sabi salamat sa suporta kahitdi mo siya tatay! Pagkatapos tignan mo expression ng face niya!

============ BOY: dad, tulong naman sa assignment ko. Find the least common denominatordaw. DAD: ha? aba'y elementary pa lang ako eh hinahanap na nila yan ah! Aba'y dipa ba nila nakikita?

============ Anong sabi ng centipede nung may nakasalubong siyang isang centipede? "uy pare. Apir!apir!apir! apir!apir! apir!apir! apir!apir! apir!apir!apir!apir! apir!apir! apir!apir! apir!apir! apir!.... ......

============ eto ang banat na malupet. GUY: miss, pinaglihi ka ba sa inidoro? GIRL: bakit? GUY: kasi ako pinaglihi sa tae. Nung nakita kita, di ko mapigilang mahulog!

============ pen pen de chorvaloo de kemerloo de eklavoo, hao hao de chenelyn de biguten. Sifit dapat iipit, goldness filak chumuchorva sa tabi ng chenes!Shoyang ang fula, talong na fula, shoyang ang fute, talong na mafute, chukchak chenes namo ek ek. -yan na naman ang mga batang bading! Ayaw paawat!

============ ============ BOY1: nkakakawa naman lola mo. BOY2: bakit? BOY1: nakasabay ko kasi magsimba nung isang araw, ubo ng ubo.Pinagtitinginan nga ng tao. BOY2: papansin lang yun! BOY1: bakit? BOY2: bago kasi blouse niya!

============ a boss confused about his Math asked his secretary: If I give you P3M less 17%, how much would you take off? SECRETARY: everything sir! Dress, bra, panty!

============ TEACHER: mga bata, alam niyo ba na ang bawat butil ng palay ay galing sadugo't pawis ng mga magsasaka? MGA BATA: eeewwww! ============ BOY: is this your first time? GIRL: (angrily) oo naman noh. You guys talaga. So kuleeet! Always asking methe same question. Paulit-ulit. Hmp!

============ magsyota sa motel. BF: alam mo love, ikaw ang first girl na dinala ko dito. GF: sinungaling. Sabi nila lagi ka dito! BF: oo, pero ikaw lang talaga ang girl!

============ STUDENT: ma'am, pagagalitan niyo po ba ako sa bagay na hindi ko namanginawa? TEACHER: natural hindi. STUDENT: good, di ko po ginawa assignment ko!

============ PARI: halika sa sulok MADRE: bakit po? PARI: sara mo pinto. MADRE: wag po! PARI: patayin mo ilaw! MADRE: diyos ko po! PARI: tamo rosary ko. Glow in the dark!

============ why was white chocolate invented? So little black kids could have dirtyfaces too!

============ isang araw sa may tindahan. PULUBI: palimos po. TINDERO: wala po, patawad. PULUBI: sige na po, kahit magkano. TINDERO: sya sige! Eto, dos. PULUBI: salamat po ng marami. Isang Malboro nga po, yung menthol.

============ TITSER: bat ka na-late? EDWARD: nawalan ho kasi ng 500 yung lalaki. TITSER: tinulungan mo siyang maghanap? EDWARD: hindi po, tinapakan ko lang hanggang umalis siya.

============ sa kasalan PARI: sana ang donation mo ay katumbas ng ganda ng pakakasalan mo. GROOM: eto P5, father. Tinignan ng pari ang bride. PARI: eto P4 sukli mo iho.

============ sabi nung friend ko, nakakalaki daw ng tiyan ang beer. Kasi noon minsannalasing siya, nabuntis siya!

============ a thirsty city girl went to a barrio GIRL: where galling your water manong? MATANDA: sa ilog ineng. GIRL: ha? You drink that water manong? MATANDA: duhhh! Why, sa syudad ba chine-chew?

============ = DEATH of MR.BEAN'S MOTHER Mr Bean: (crying) the doctor just called up, my mom's dead. Friend: condolence, my friend. (after 2 minutes, Mr. Bean cries even louder.) Friend: what now, Mr. Bean? Mr Bean: my sister just called. Her mom died too.

============ = NOEL: ipapangalan ko sa aking anak " LEON " baliktad ng Noel. NINO: sa akin ONIN baliktad ng NINO. TOTO: wag niyo akong maisali-sali dyan sa usapan niyo!

============ = Sinoli ni Erap ang libro sa library. ERAP: sobrang dami ng characters wala naman storya. LIBRARIAN: kayo pala kumuha ng telephone directory namin!

============ = JAIME ZOBEL DE AYALA: 1/2 Pinoy, 1/2 Spanish. HENRY SY: 1/2 Pinoy, 1/2 Chinese. LITO ATIENZA: 1/2 Hawaiian, 1/2 Polo. MIKE ARROYO: 1/2 Pinoy, 1/2 pork. JOHN OSMENA: 1/2 Pinoy, 1/2 Pinay. PROSPERO PICHAY: 1/2 Unggoy, 1/2 gulay. GMA: 1/2 ... only.

============ == MR: hon promise simula ngayon, iiwan ko na ang mga kabit ko. MRS: wow. Thank you love. Ako naman, I promise, ang susunod nating anak,ikaw na ang ama. Promise talaga.

============ == NUN: mother! I was raped. What shall I do? Mother SUPERIOR: here, take this calamansi. NUN: will this ease the pain? Mother SUPERIOR: sipsipin mo! Nang mawala ngiti sa mukha mo, gaga!

============ == SA OSPITAL..... WIFE: hon, nahirapan ako huminga. HUSBAND: kung nahirapan ka ng huminga, itigil mo na.

============ == ATE: pabili ng pilis. TINDERA: ano po? A: pilis po! T: ha? Dilis? A: pilis po. T: ano? Philip? A: pilis nga! Yung nudols.

============ == sa sabungan, walang entrance fee ang may dalang panabong. Si Juan paramakalibre pumasok may dalang inahin. BANTAY: [sinita si Juan] ano yan? JUAN: [galit pa!] manok! BANTAY: alam ko, eh bakit inahin? JUAN: may laban ang mister niya, siyempre moral support bobo!

============ == sa loob ng mall.... GUY: love, yan ang dati kong girlfriend. JOWA: ang pangit pangit naman! GUY: wala akong magagawa, yan talaga ang weakness ko ever since.

============ == GF: magaling! At sino tong baby na nagtext sayo? BF: ah eh kumpare ko yun! Lalake yun! Baby lang palayaw. GF: oh eto replyan mo. Hindi daw kayo tuloy at may mens daw ang *********!

============ == INA: anak, tawagan mo nga tatay mo sa celfon. Pauwiin mo dito. [pagkatapos tawagan.] ANAK: nay, babae po ang sumagot. INA: lintik, sinasabi ko na nga ba, may tinatago yang tatay mo eh! Anongsabi? ANAK: 'you only have zero pesos in your account...' hindi ko na tinapos naymukhang matapobre.

============ == nagbubungkal ng lupa si Erap para magtanim. Akala ng nakakita niloloko langsiya dahil wala naman siyang tinatanim. BANTAY: sir, wala naman kayong tinatanim ah. ERAP: bobo! Seedless to!

============ == ANAK: nay, ano po ba yung 10 commandments? NANAY: yun yung sampung utos ng Diyos. ANAK: mas makapangyarihan pa po pala kayo sa Diyos eh! NANAY: bakit? ANAK: ang dami niyong utos eh!

============ == thought to ponder: hindi kaya ang dahilan ng pagbaha sa panahon ni Noah ay pinutol niya lahatng puno para gumawa ng napaka laking arko? ano sa tingi mo?

============ == HISTORY 101: JUDAS: anong gimik yang hinuhugasan ni Magda ang paa ni Bossing? PETER: wag kang makialam, darating ang araw at tatawagin yang FOOT SPA.

============ == PEDRO: niloko ko yung tindera kanina. JUAN: paano mo naman niloko yung tindera? PEDRO: nagpaload ako eh wala naman akong celfon.

============ == paramihan ng anak. HAPONESA: pumasok, bitbit 10 anak. (palakpakan) AMERIKANA: pumasok, bitbit 20 anak. (palakpakan) PINAY: pumasok, sigawan ang audience! "GO NAY!!" *Aww ginaya yung joke ko from Araneta. Hehehe...

============ === may nakakita sakin sa dalampasigan. malungkot at nagiisa. sabi niya, 'kungmahal mo siya, bakit di mo ipadama?' sumagot ako, 'mahal ka diyan?!!! naiwanako sa outing *****.'

============ === kung totoo ang ' Darwin 's theory of evolution' na ang tao ay nagmula saunggoy, bakit may mga taong mukhang kabayo?

============ === DORAY: mare, kulang pa kami ng isang miyembro. baka gusto mong sumali sapaluwagan. PINANG : hindi pa ako pwede, mare. DORAY: bakit mare? PINAY: virgin pa kasi ako.

============ ==== ERAP SA PIZZA HUT WAITER: sir, do you want me to cut your pizza into 4 slices or 8 slices? ERAP: into four na lang, masyadong marami yung eight. di ko mauubos.

============ ==== summer job opportunities: package 1: -P5000/hour -enchanted kingdom -tagatulak ng anchor's away. package 2: -P7000/day -palengke -tagalista ng noisy. package 3: -P800/minute -star city -tagahila ng roller coaster. package 4: -P900/minute. -for females only. - alaska milk. -substitute sa baka. oh pili na. mahirap maghanap ng trabaho.

============ === AMO: inday, kunin mo nga yung VOGUE magazine! INDAY: mam, vogyu hindi vog. AMO: inday, vog ang tamang pagbigkas. INDAY: o sige na nga mam VOG na, there's no need to ARG.

============ === pano sasabihin sa isang girl na maitim ang kili-kili niya without hurtinghis feelings? "ganda ng deodorant mo ha, kiwi?"

============ === what's worse than finding a worm in the apple you are eating? pag nakitamong kalahati na lang ang worm.

============ === Si Erap nakabasag ng vase sa Museum, yung attendant nataranta. ATTENDANT: naku sir, more than 500 years old na po yang vase. ERAP: hay salamat. Akala ko bago!

============ ===Overheard from a girl na galit sa kararating na boyfriend sa starbucks: GIRL: my God, you're so late. Where did you . . . where have you. . . wheredo you. . . san ka ba galing?

============ === ang tawag sa gumagawa ng tubo, tubero. Ang tawag sa kumukuha ng basura,basurero. Ang tawag sa mahilig sa gimik, gimikero. Sa maraming babae,babaero. Ang tawag sa nakaupo sa kanto.? Tambay pare, tambay!

No comments:

Post a Comment