Monday, June 22, 2009

Bilis lang talaga ...

Nakita nyo ba ang picture ng anak ko? Dyan sa side bar, yung moments with baby Marianna yung picture nya with her Daddy tska yung latest picture nya na kuha ko kahapon. Bilis lang. Sa sunday, June 28, 9 mos na sya. Pansinin nyo nga kung ano ano na nabago sa itsura nya? Unang una, kapansin pansin na pumuti sya. Salamat sa kalamansi. Araw araw kasi tuwing pinaliliguan namin sya, pinipigaan namin ng 6-10 pcs na kalamansi ang kanyang tubig. Oh di ba? Totoo, nakakaputi ang kalamansi at nakakaganda din ng balat. Tip sa amin yan ng mga kamag anak ni Mark sa Pangil, Laguna yung pumunta kami dun last December 2008. Kung dati makapal ang buhok nya, mas lalo na ngayon. Nakakatuwa at bihira naman sa baby ang may makapal na buhok. Kaya naman malapit na sya makaipon ng isang palanganang ipit kakabili ko. Dati, kamukhang kamukha sya ni Mark. Ngayon, tingin ko ha? tingin ko lang naman, nasasainyo na kung aayon kayo sa akin ... na nagiging kamukha ko na din sya. Lalo na pag naka nguso. he he. Madami na din syang alam ngayon. Marunong na sya ng close open, pumalakpak, mag a - line, magpabuhat (hinihila ang damit ko pag gusto magpa karga), kumain (masarap sya kumain, salamat kay Lord at hindi sya maselan), gumamit ng straw, ano pa ba? mukhang nakalimutan ko na ang iba sa dami na nyang alam. Nakakatuwa. Ganito pala ang pakiramdam ng isang nanay. Nung isang araw habang pinapakita ko yung kanyang scrapbook, tinanong ko kung nasaan si Marianna. Walang kagatul gatul na tinuro nya ang litrato nya na buhat sya ng kanyang lola Wena. Sobrang saya ko. Pinupog ko sya ng halik. Maaring wala sa kanya yun, pero she made my day always. Simple yet very effective para sa akin na pang tanggal inis ang anak ko. Ngayon, dalawang bwan na lang at nandito na ang daddy nya. Sigurado ako matutuwa din sya na makita na malaki na si Marianna at marami ng alam. Bilis lang talaga ng panahon ...

1 comment:

  1. sobra talagang bilis ng panahon...grabe,di maglalaon kasing kulit na rin ni ykaie yan..mapaplo mo na.hahaa

    ReplyDelete